Máy quay Sony HDR-FX1


By on 00:25

Hội tụ những cải tiến mới nhất về cả kiểu dáng lẫn chức năng, HDR-FX1 cho phép quay và chiếu lại video ở chế độ quét tín hiệu liên tục với độ phân giải 1.440x1.080 pixel, mang đến những thước phim chất lượng chuyên nghiệp với màu sắc sống động và độ nét cao.



Thoạt nhìn, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bị thu hút với kiểu dáng khá "hoành tráng" của model này. HDR-FX1 có vi mạch mã hóa tín hiệu độ phân giải cao trong thời gian thực, cho phép tạo ra các bộ phim video MPEG2. Bộ vi xử lý tín hiệu 14 bit độ phân giải cao mở rộng giúp làm tăng tốc độ xử lý tín hiệu hình ảnh. 3 chip cảm biến ảnh cao cấp HAD CCD 1.120.000 pixel cho phép ghi lại hình ảnh ở tỷ lệ màn ảnh rộng (16:9) với chất lượng tốt hơn nhiều so với các máy sử dụng 1 cảm biến ảnh, không gây nên hiện tượng lẫn màu. Mặt khác, nhờ sử dụng cảm biến HAD CCD mà HDR-FX1 lấy được nhiều ánh sáng vào ống kính hơn và do đó giảm được nhiễu nhiều hơn so với các máy dùng cảm biến ảnh CCD.


Hệ thống quang học của máy gồm ống kính cao cấp Carl Zeiss Vario-Sonnar có độ zoom 12x và bộ ổn định hình ảnh Super SteadyShot. Hỗ trợ cho việc ghi hình là màn hình LCD rộng 3,5 inch, độ phân giải 250.000 pixel có thể xoay và vặn ngược ra phía trước 180 độ. Màn khá sáng và hiển thị thông tin tốt ngay cả dưới trời nắng.

HDR-FX1sử dụng băng MiniDV và có khả năng hình và chiếu lại ở cả 2 chế độ tiêu chuẩn và độ phân giải cao. Sony đã phát triển hệ thống mã hóa/giải mã tín hiệu MPEG có kích cỡ nhỏ gọn và tiết kiệm điện năng. Hệ thống này xử lý chuẩn nén MPEG2 ở tốc độ bit tương đương định dạng DV, vì thế video độ phân giải cao có thể được ghi trên cùng băng MiniDV như các thước phim video quay ở chế độ tiêu chuẩn. Máy cũng co thể chuyển đổi và ghi lại tín hiệu video NTSC thông qua cổng analog. Người sử dụng có thể chuyển tín hiệu NTSC trực tiếp từ máy sang máy tính thông qua cổng i.LINK2 để biên tập, chỉnh sửa.


HDR-FX1 có tùy chọn Picture Profile cho phép người sử dụng tự lựa chọn các thông số cho một cảnh quay như màu sắc, độ nét, cân bằng trắng từ một trong 6 chế độ ghi hình thiết lập sẵn. Tính năng này rất hữu ích khi ghi hình nhiều lần một cảnh vì bạn sẽ không phải mất công cài đặt lại thông số sau mỗi lần quay. Về tốc độ ghi hình, bạn có thể quay ở tốc độ 30 hình/giây hoặc 24 hình/giây.

Một điểm thú vị nữa là người sử dụng có thể gán tính năng cho 3 nút bên ngoài máy. Vì thế bạn nên chọn các tính năng hay sử dụng nhất để đặt cho các nút này nhằm đỡ mất thời gian khi sử dụng.

Về âm thanh, HDR-FX1 ghi được dạng MPEG1 Audio Layer II ở chế độ ghi hình độ phân giải cao. Chất lượng âm thanh khá tuyệt kể cả ở dạng file nén. Ở chế độ ghi hình tiêu chuẩn DV, máy ghi được định dạng PCM 12 bit hoặc 16 bit.

HDR-FX1 có một nút hình bánh xe để điều chỉnh khẩu độ bằng tay, cho phép người sử dụng quyết định lượng ánh sáng lấy vào ống kính. Bạn có thể điều chỉnh khẩu độ từ f1,6 đến f24. Với HDR-FX1, người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về việc chuyển cảnh vì máy có tính năng tự động chuyển cảnh. Thông qua nút A/B bạn có thể gán các thông số về độ phóng đại, độ mở ống kính, tốc độ ghi hình, cân bằng trắng . Sau đó, máy sẽ tự động chuyển cảnh vào thời gian ấn định trước.

 

About Syed Faizan Ali

Faizan is a 17 year old young guy who is blessed with the art of Blogging,He love to Blog day in and day out,He is a Website Designer and a Certified Graphics Designer.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét