Lựa chọn 1 máy quay video số thích hợp P.2


By on 21:02

Máy quay DVD


Tầm giá: từ 600 USD.
Ưu điểm: Các đĩa DVD thành phẩm có thể xem được trên tất cả các đầu DVD.
Nhược điểm: Giá thành đắt hơn nhiều so với máy quay MiniDV; video cũng khó chỉnh sửa hơn.
Các máy quay DVD như chiếc Canon DC10 giá 750 USD và chiếc Sony Handycam DCR-DVD403 giá 1.000 USD cho phép ghi trực tiếp sang đĩa DVD hiện đang trở thành các sản phẩm được chuộng bởi một lý do: Bạn có thể ghi hình vào đĩa DVD, rồi xem lại chúng trên bất kỳ đầu DVD set-top nào. Và như các DVD đã được thương mại hoá trên thị trường, bạn có thể tua đi và tua lại nhanh chóng chỉ bằng một nút nhấn. Hầu hết các máy quay DVD thậm chí còn tạo cho bạn một menu, cho phép bạn lựa ra các cảnh yêu thích một cách dễ dàng.

Máy quay video ghi trực tiếp vào DVD, Sony Handycam DCR-DVD403.

Nhưng chúng cũng có những nhược điểm. Các đĩa DVD 8 cm nhỏ bé chỉ cho lưu lại 30 phút video. Và trước khi xem được đĩa trên đầu DVD chuyên dụng, đĩa của bạn sẽ phải trải qua một quá trình có tên gọi là "finishing" trong vài phút, chương trình này giống như là một chế độ khoá cứng bề mặt đĩa, và bạn sẽ không thể ghi thêm được ghi trên đĩa đó nữa.

Các máy quay DVD cũng đắt hơn các máy quay băng MiniDV thông thường, và video được tạo ra cũng khó sửa hơn. Thông thường chúng ta quay liên tục các đoạn video, nhưng thường lựa ra những phần tốt để sao lưu lại trên các đĩa khác, nhưng việc này xem ra khó khăn hơn ở file video quay từ máy quay đĩa DVD so với máy quay băng MiniDV.

Máy quay dùng bộ nhớ flash
Tầm giá: từ 100 USD trở lên.
Ưu điểm: Một vài model rất rẻ; số khác khá hợp túi tiền và phù hợp với các fan của các môn thể thao "cảm giác mạnh".
Nhược điểm: Chất lượng video rất kém.

Sử dụng các thẻ nhớ tương tự như các máy ảnh số, các máy quay thẻ nhớ kiểu như Aiptek Pocket DV4500 giá 100 USD và Samsung SC-X105L giá 600 USD cho phép quay video mà không hề phải di chuyển một bộ phận nào. Sản phẩm của Samsung còn trang bị túi đựng chống nước và có một "áo giáp" bảo vệ bên ngoài cho phép ghi lại những cảnh đầy tính phiêu lưu như môn nhảy dù kiểu skydiving và một số tính năng không có được ở máy quay DVD hoặc băng MiniDV.

Máy quay dùng bộ nhớ flash, Samsung SC-X105L.

Một điều thú vị là ở loại máy quay này còn có một hạng mục sản phẩm chỉ sử dụng một lần. Đó là sản phẩm của hãng CVS giá chỉ 30 USD, cho phép quay video trong vòng 20 phút và không dùng đến máy nữa. Thước video vừa quay có thể được ghi vào đĩa DVD. Sản phẩm này thích hợp với những ai chỉ thích quay video ở một vài sự kiện lớn trong đời. Bạn cũng tưởng tượng được chất lượng video ở các máy loại này không thể tốt được. Nhưng điều quan trọng là nó rẻ. Còn những sự kiện nhạy cảm và cần có chất lượng video tốt thì nhất thiết bạn phải tìm đến các máy quay loại đắt tiền.

Máy quay dùng thẻ nhớ Panasonic SV-AV100 

Tóm lại, công nghệ máy quay video dùng bộ nhớ flash vẫn còn khá mới. Các máy quay này tạo ra video có độ phân giải thấp và chất lượng thua xa video từ các máy quay băng MiniDV và đĩa DVD. Nhưng cũng có một vài sản phẩm là ngoại lệ, như chiếc Panasonic SV-AV100 cho phép ghi video chất lượng ngang ngửa với một máy quay MiniDV, chỉ có điều giá thành lại khá "chát": 1.000 USD.
Máy quay video dùng ổ cứng

Tầm giá: 800-1.000 USD.
Ưu điểm: Có thể lưu được một dung lượng lớn video đồng thời cho phép chỉnh sửa và sao lưu dễ dàng.
Nhược điểm: Tương đối đắt và công nghệ chưa qua thử thách.

Hiện nay có nhiều sản phẩm mới sử dụng ổ cứng thay vì dùng băng, đĩa DVD hay thẻ nhớ. Chẳng hạn như chiếc JVC Everio GZ-MG30 giá 800 USD sử dụng các ổ cứng tương tự như các ổ cứng trang bị trong các máy nghe nhạc, chẳng hạn như máy iPod của Apple. Điều này có nghĩa là bạn có thể lưu được nhiều video hơn.

Máy quay video vào ổ cứng, JVC Everio GZ-MG30.

Ví dụ chiếc GZ-MG30 được tích hợp ổ cứng 30 GB cho phép ghi được một đoạn phim thời lượng lên tới 10 giờ. Nó đủ cho người dùng có thể quay các đoạn video nóng hổi "dài kỳ" mà không phải thay băng, hay đĩa. Và việc chỉnh sửa video cũng thật nhẹ nhàng: Bạn chỉ cần nối máy quay với PC qua cổng USB và copy đoạn video vào ổ cứng của máy bằng vài cú click chuột. Và sau đó bạn có thể sẵn sàng chỉnh sửa lại hay sang đĩa DVD.

 

About Syed Faizan Ali

Faizan is a 17 year old young guy who is blessed with the art of Blogging,He love to Blog day in and day out,He is a Website Designer and a Certified Graphics Designer.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét