Cơ bản về những kỹ thuật làm phim 3D - Công nghệ trình chiếu


By on 18:58

Cơ bản về những kỹ thuật làm phim 3D - Công nghệ trình chiếu


Ngày nay phim 3D hay định dạnh 3D ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích.Vì thế kỹ thuật làm phim 3D cũng rất được chú trong.Chúng ta cùng tìm hiểu về những kỹ thuật cơ bản trong cách làm phim 3D.

Ky thuat lam phim 3D
Kỹ thuật làm phim 3D
Ngày nay các nhà làm phim dùng máy quay 2 ống kính song song để thu hình, từ đó khán giả có thể hưởng thụ những thước phim không gian 3 chiều sống động.
Phim nổi 3D được tạo ra dựa trên nguyên lý chiếu đồng thời 2 hình ảnh có góc quay chênh lệch không đáng kể lên từng nhãn cầu. Với hình ảnh nhận được, cơ quan não bộ người xem tái tạo lại các đường nét mang chiều sâu và bề rộng tựa như cảnh quan trong thế giới thực.
Để tạo ra hiệu ứng không gian 3 chiều, hệ thống Dolby 3D cần đến bộ lọc quang học chuyển động xoay tròn tạo ra tập hợp hình ảnh phân giác luân phiên xuất hiện cùng màu sắc cơ bản. Tương ứng với mỗi thấu kính 3D sau khi hình ảnh chiếu qua, chùm ánh sáng được phân tách riêng cho mắt bên trái và bên phải.
Hệ thấu kính lọc được đồng bộ hóa với máy chiếu kỹ thuật số, để phát ra hình ảnh có tiêu cự thay đổi về phía trước, phía sau, bên trái và bên phải của vật thể với tốc độ 144 lần mỗi giây, nhờ đó các hình ảnh thực được tái hiện trong không gian ảo một cách sinh động.
Thiết bị này của Dolby hiện có giá tham khảo 26.000 USD.

lam phim 3D-Khan gia
Khán giả thưởng thức phim 3D.
Cả hai công nghệ của hãng Dolby 3D và Real D đều yêu cầu khán giả thưởng thức phải đeo cặp kính hỗ trợ phân cực hình ảnh. Một số người làm quen với phim nổi đều mong muốn các nhà chế tạo sẽ nhanh chóng đưa ra kỹ thuật giúp loại bỏ được cặp kính này khi xem,trong khi hãng phát triển khuyến khích giới thưởng ngoạn đón nhận dụng cụ này giống như sở hữu cặp kính râm thời trang.



làm phim 3D
Một máy quay phim 3D
Có rất nhiều loại máy quay phim 3D tốt một trong số đó là máy quay phim kỹ thuật số 3D do hãng Pace Fusion phát triển,đây là chiếc camera được Liên đoàn bóng rổ Hoa Kỳ sử dụng cho các chương trình tường thuật trực tiếp trong mùa thi đấu. Đạo diễn James Cameron lừng danh cũng dùng cho phim Avatar dự định trình chiếu vào năm 2009. Thiết bị có hai ống kính song hành, có thể định vị theo những tiêu điểm khác nhau cho thích hợp với từng địa hình quay. Hình ảnh thu về được mã hóa thành tín hiệu được truyền bằng dây cáp đến hệ thống lưu trữ từ xa.

 

About Syed Faizan Ali

Faizan is a 17 year old young guy who is blessed with the art of Blogging,He love to Blog day in and day out,He is a Website Designer and a Certified Graphics Designer.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét