Kỹ xảo điện ảnh và một số phần mềm tạo kỹ xảo điện ảnh chuyên nghiệp


By on 19:39


Kỹ xảo điện ảnh và một số phần mềm tạo kỹ xảo điện ảnh chuyên nghiệp

1.Kỹ xảo điện ảnh là gì  ?

Ngày nay kỹ xảo điện ảnh là một lĩnh vực rất chuyên biệt trong điện ảnh. Vì thế nó đòi hỏi người kỹ thuật viên phải có óc sáng tạo và chuyên môn kỹ thuật rất cao, có như thế mới đáp ứng được yêu cầu của công việc. Vậy những kỹ xảo điện ảnh đó là gì? có phải những người làm việc trong ngành này, phải biết pha trộn hóa chất để tạo ra các vụ nổ, hay họ phải tạo ra những cỗ máy bằng kỹ năng của người thợ cơ khí?Nếu bạn nghĩ vậy bạn đã nhầm,ngày nay hầu như tất cả mọi thứ bạn nhìn thấy trong các bộ phim bom tấn, đều được xây dựng trên hệ thống máy tính với sự hỗ trợ của những phần mềm mô phỏng chuyên nghiệp.Vậy những phần mềm đó là gì,hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu một số phần mềm rất hay này.

2.Phần mềm tạo hiệu ứng kỹ xảo mô phỏng môi trường 3D.

Pham mem ky xao dien anh
Cinema 4D

Ngày nay 3D càng phổ biến,đối với một nhà làm phim chuyên nghiệp thì có lẽ Maxon Cinema 4D là một công cụ đã quá quen thuộc.Maxon Cinema 4D sẽ khiến bạn phải đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Maxon Cinema 4D với khả năng mô phỏng đối tượng 3D tuyệt vời, nhất là các hiệu ứng kỹ xảo có yếu tố mô phỏng các tương tác về vật lý trong phim, vì dụ như một tòa nhà sụp đổ, các cảnh cháy nổ...Những điều mà Cinema 4D mang lại là vô cùng thú vị, tuyệt vời hơn thế nữa Cinema 4D có khả năng tương tác tuyệt vời với Cinema 4D và chính nhờ vào mối "Lương duyên" đầy tốt đẹp này mà giờ đây đôi " Song kiếm hợp bích" này đang "làm mưa, làm gió" trong các siêu phẩm điện ảnh của thế giới.

3. Adobe After Effects,phần mềm xây dựng hiệu ứng kỹ xảo điện ảnh chuyên nghiệp.


Phần mềm tạo kỹ xảo điện ảnh
Adobe After Effects
Ngày nay có rất nhiều các phần mềm ứng dụng được phát triển để phục vụ cho nhu cầu của nền công nghiệp điện ảnh, ngoài những phần mềm biên tập phim Phi tuyến tính như Premiere Pro, Final cut Pro, Edius Grass Valley.. còn có rất nhiều các phần mềm mô phỏng 3D, chuyên dùng cho việc sản xuất các bộ phim hoạt hình 3D đã quá quen thuộc với các bạn như Autodesk Maya, Autodesk 3Ds Max, Zbrush...Nhưng với riêng lĩnh vực kỹ xảo điện ảnh, người ta không thể không nhắc đến Adobe After Effects. Có thể nói Adobe After Effects đã và đang là "trùm" không đối thủ trong lĩnh vực tạo ra các hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh đặc biệt, với tính năng mạnh mẽ cộng với ngân hàng hiệu ứng hỗ trợ cực mạnh, được cài đặt dưới dạng Plugins như Trapcode Suite, 3D Element, Redgiant...đã mang đến cho phần mềm After effects một sức mạnh độc tôn trong thị trường xử lý kỹ xảo dành cho phim.

 

About Syed Faizan Ali

Faizan is a 17 year old young guy who is blessed with the art of Blogging,He love to Blog day in and day out,He is a Website Designer and a Certified Graphics Designer.

2 nhận xét:


  1. Nhìn thấy cậu ấy trong muối diêm có độc không những bộ phim này, tôi đã nghĩ ăn chuối khi đói có hại không là cậu ấy thậm chí còn có nhiều có nên ăn chuối và uống sữa tiềm năng hơn là những gì ăn chuối với mật ong có sao không tôi thấy được trước đó. Ở một nhân vật, ăn chuối luộc có tác dụng gì cậu ấy có vẻ như hướng ngoại nhưng lại có một mặt bị ghẻ nước chữa thế nào đen tối. Ở trong một nhân vật khác,cậu chim bay vào nhà là điềm gì ấy lại phải khắc họa hình ảnh một kẻ giết người. Trong cả hai vai trò này, kiến cánh bay vào nhà cậu ấy đã thể hiện tốt hơn những gì tôi đã từng dự đoán.

    Trả lờiXóa