Lựa chọn 1 máy quay video số thích hợp


By on 20:52

Thế giới máy quay video số hiện chia ra thành 4 loại: ghi vào đĩa DVD, dùng băng, dùng thẻ nhớ và dùng ổ cứng, với chất lượng khác nhau và mức giá vô cùng đa dạng, phù hợp với yêu cầu và mục đích của từng khách hàng.



Máy quay video trực tiếp lên đĩa DVD, Canon DC10.

Ngày nay, trong chúng ta hầu như mỗi khi có sự kiện gì không ai lại quên trang bị một chiếc máy ảnh hay máy quay video. Điều này rất dễ hiểu, bởi tâm lý ai cũng muốn ghi lại những hình ảnh vĩnh cửu về những sự kiện từ trọng đại đến nhỏ nhặt về cuộc đời mình, đặc biệt là về quá trình lập nghiệp hay khi thành gia thất.

Nhưng gần đây, thế giới máy quay video đã có nhiều thay đổi. Bởi hiện tại, những hình ảnh chúng ta ghi lại là tín hiệu kỹ thuật số. Nên trên thực tế, bây giờ rất khó tìm lại được các loại máy quay video analog của một thời quá khứ chưa xa.

Tuy nhiên, đây không phải là một chuyện buồn. Bởi camera số mang nhiều ý nghĩa tích cực, đặc biệt là tính linh hoạt. Trong thời đại công nghệ thông tin, bạn sẽ dễ dàng tải các thước video vào máy tính để lưu giữ hay biên tập lại. Hoặc là, bạn có thể ghi chúng sang đĩa DVD để lưu giữ chúng lâu dài hơn so với các loại băng từ trước đây.


Chuyên nghiệp máy quay băng số MiniDV Canon XL2.

Nhưng nên chọn loại máy quay video số nào? Hiện nay, có rất nhiều loại máy quay video được tung ra trên thị trường. Dưới đây, là một số phân tích về các chủng loại máy quay để bạn có thể tự so sánh và chọn lựa.
Máy ghi băng video số
Tầm giá: từ 300 USD
Ưu điểm: dễ kiếm, nhiều lựa chọn
Nhược điểm: Băng video số lại khó kiếm và dễ bị ghi đè.
Hầu hết các loại máy quay băng đều sử dụng loại băng từ truyền thống đề ghi video. Nhưng không như các loại băng từ VHS đời cũ (hoặc máy quay Video8 Handycam tồn tại trên thị trường từ cách đây 5 năm), chúng cũng được "số hoá", cho phép ghi hình và tiếng với chất lượng tốt hơn.

Máy quay băng miniDV, JVC GR-D250 .

Có nhiều loại máy quay băng chính là: MiniDV, MicroMV và Digital8. Các máy quay MiniDV sử dụng các cuộn băng video số có kích thước chỉ bằng hộp diêm để ghi lại các thước video có thời lượng 60 hoặc 90 phút có tiếng. Giá của chúng từ khoảng 300 USD với sản phẩm cơ bản như JVC GR-D250 đến vài ngàn USD như chiếc Canon XL2 chuyên nghiệp.

Nhiều sản phẩm trong tầm giá 400 USD trở lên còn kiêm nhiệm chức năng của một máy ảnh số, cho phép lưu ảnh vào thẻ nhớ flash. Tuy nhiên, chất lượng ảnh thường không tốt bằng các máy ảnh số chuyên dụng, chỉ thiết yếu khi bạn đi xa, cần tới cả hai chức năng này trong một sản phẩm để thu gọn hành trang.


Máy quay băng MacroMV, Sony DCR-IP1.

Các định dạng MicroMV và Digital8 được Sony khởi xướng, nhưng cả hai không thực sự được yêu thích. Máy quay băng MicroMV như chiếc Sony DCR-IP1 nhỏ bé, giá 1.000 USD, cũng sử dụng các cuộn băng nhỏ bằng bao diêm, nhưng chất lượng hình ảnh không bằng các máy quay MiniDV. Các máy quay Digital8 như chiếc Sony DCR-TRV280 giá 300 USD dùng các loại băng giống như máy MiniDV và cho phép kết nối với PC theo cách tương tự, tức là dùng cổng FireWire hay iLink.
Máy quay băng Digital8, Sony DCR-TRV280.

Chất lượng hình ảnh từ các máy quay băng số tốt hơn nhiều so với các sản phẩm họ hàng trước đây là máy quay băng tương tự (analog), và bạn có thể copy chúng sang máy tính để chỉnh sửa hoặc ghi DVD dễ dàng.

Một nhược điểm là, việc tìm ra các cảnh thú vị trong một đoạn băng thật không dễ dàng. Giống như khi bạn cố gắng tìm một bài hát yêu thích trong một băng từ kiểu cũ, bạn phải tua đi hoặc tua lại cho đến khi bạn tìm ra nó. Và với các băng từ kỹ thuật số, bạn luôn gặp phải nguy cơ quên ghi đè đoạn video mới vào đoạn băng cũ, do trước đó mở ra xem đoạn đã ghi mà không tua trở lại.

 

About Syed Faizan Ali

Faizan is a 17 year old young guy who is blessed with the art of Blogging,He love to Blog day in and day out,He is a Website Designer and a Certified Graphics Designer.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét